Saturday 22 March 2014

Nghệ thuật nói trước công chúng (Phần 1) .

Làm sao để vượt qua sự sợ hãi và tự tin nói trước công chúng? Women’s Health sẽ mách bạn
Vượt qua nỗi sợ hãi
Nói trước công chúng là một kinh nghiệm vui và hào hứng, cho chúng ta cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với người khác. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết khoảng 90% người trên thế giới sợ nói trước công chúng ở các mức độ khác nhau.
Những vấn đề tâm lý hay mắc phải khi nói trước công chúng là thiếu tự tin, hồi hộp, tự nhiên hụt hơi, mất bình tĩnh… Những điều này làm người nói cảm thấy sợ hãi, có thể quên đi một phần hoặc toàn bộ bài nói. Áp dụng những cách sau có thể giúp bạn vượt qua sự sợ hãi và trở nên tự tin khi nói trước công chúng.
Chuẩn bị
Quan trọng và mất nhiều thời gian nhất là khâu chuẩn bị. Để có một bài nói thành công đòi hỏi bạn nghiên cứu thật sâu chủ đề sắp nói. Để nói trong 1 phút, bạn phải dành 1 giờ để chuẩn bị. Theo đó bạn mất 10 giờ cho một bài nói 10 phút.
Thực hành
Thực hành bất cứ lúc nào và nơi đâu có thể. Tham gia câu lạc bộ nói trước công chúng tạo cơ hội cho bạn cùng mọi người thực hành, nhận xét và rút kinh nghiệm.
Ngoài ra, trước khi nói trước đám đông, bạn có thể tập nói trước 1 nhóm nhỏ gồm bạn bè hoặc người thân. Nếu có điều kiện, bạn hãy đến nơi sẽ nói trước 1 ngày để quan sát và thực hành.

Suy nghĩ tích cực
Sử dụng khả năng tưởng tượng để tạo cho mình tâm lý tự tin ví dụ như hãy hình dung diễn cảnh mình nói rất thành công, được mọi người vỗ tay và tán dương. Và diễn cảnh này phải được ta thấy rất nhiều lần trước ngày chúng ta thực hiện bài nói. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn tự tin hơn.
Vì thế, hãy bước lên trước đám đông với lòng tự tin và ngẩng cao đầu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và điều khiển được mình.
Hít thở
Trước khi thực hiện bài nói, hãy hít vào thật sâu, thở ra từ từ trong 3 đến 5 lần sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh.
Kiên trì
Dù bài nói vừa rồi có tệ hại thế nào, bạn hãy cho mình cơ hội để thử lại. Cố gắng liên tục giúp bạn ngày càng tiến bộ.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.22/3/2014.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment