Saturday 25 August 2012


1. Thời gian an cư
An cư kiết hạ được tổ chức vào mùa mưa nhằm giúp các tu sĩ có thời gian tập trung tu tập miên mật và không được phép đi ra khỏi nơi an cư, trừ trường hợp khẩn cấp. Thời gian bắt đầu từ 15 hoặc 16 tháng 4 âm lịch đến hết 15 tháng 7 âm lịch, riêng an cư kiết đông có thể bắt đầu từ 15 hoặc 16 tháng 10 đến 15 tháng 1 âm lịch. Trong lúc an cư, các tu sĩ phải ở yên một chỗ để nỗ lực tu tập thiền định, trau dồi giới, định, tuệ, cùng nhau sống trong tăng thân hòa hợp thanh tịnh.
2. Thực tập Tam Học: Giới – Định – Tuệ
Trong thời gian này các vị tu sĩ thường xuyên nghiên cứu và thực tập về giới luật, các vị đồng tu thực tập soi sáng cho nhau để thấy những điều tốt mà phát huy và những điều chưa tốt cần phải thực tập sám hối và làm mới. Thực tập thiền cần hạ thủ công phu, có rất nhiều bài thiền đem ra áp dụng và các vị đồng tu chia xẻ kinh nghiệm cũng như hướng dẫn thực tập cho nhau, tuy nhiên thiền tọa, thiền hành, thiền nằm và thiền chi tiết luôn được quan tâm hàng đầu. Pháp đàm là cơ hội để chia xẻ hạnh phúc và giúp nhau tháo gỡ các khó khăn, đây là dịp để mọi người cùng nhau tinh tiến tu học cũng như tăng cường sự hòa hợp trong chúng.
3. Tác bạch bắt đầu khóa an cư và quyết tâm hạ thủ công phu

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính bạch đại chúng! Mỗi năm đến mùa sen nở là tăng thân khắp nơi lại vân tập về đạo tràng của mình an cư kiết hạ để trau dồi Giới Định Tuệ. Chúng con quyết tâm hạ thủ công phu để thực tập theo lời chỉ dạy của chư Phật, và chư Tổ đã truyền lại cho thế hệ chúng con, đồng thời đem kinh nghiệm thực tập chia xẻ với mọi người nhằm cứu độ chúng sanh giúp con người có thêm niềm vui và vơi bớt khổ đau. Chúng con xin tri ân và khắc ghi công ơn dạy bảo của chư Phật, chư Tổ và Thầy bằng cách tập tu tập hành, đem ba nghiệp thanh tịnh cúng dường Tam Bảo.
Đại chúng lạy xuống ba lạy.
4. Các sinh hoạt tăng chúng trong mùa an cư
- Tụng và thực tập giới luật
- Thiền tọa và các bài thực tập thiền
- Học tập giáo lý
- Nghiên cứu kinh điển
- Chấp tác trong chánh niệm
- Dịch kinh sách và viết sách
- Nghe pháp thoại
- Thực tập làm mới tâm
- Thực tập sám hối và làm mới
- Thực tập soi sáng
- Các bài thực tập khác
5. Tác bạch kết thúc khóa an cư
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính bạch đại chúng! Trải qua ba tháng an cư kiết hạ, chúng con đã thực tập miên mật và hành trì Tam Học theo lời chỉ dạy của chư Phật, chư Tổ và Thầy. Chúng con nguyện vâng giữ và hành theo trong suốt cuộc đời này, đồng thời thường xuyên tỉnh thức trong mọi hành vi của thân, khẩu, ý. Chúng con đa tạ ân sâu của chư Phật, chư Tổ và Thầy vì những lời dạy quý báu trao truyền lại cho chúng con.
Đại chúng lạy xuống ba lạy.
HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN).THICH NU CHAN TANH.TINH THAT KIM LIEN.AUSTRALIA,SYDNEY.26/8/2012.

No comments:

Post a Comment